- Chào mừng bạn đến với website Xe Hơi Việt lớn nhất Việt Nam ( theo thống kê Alexa). Đến với website bạn có thế dễ dàng mua bán Ôtô Việt cũng như cập nhật Tin Tức Xe Hơi nhanh nhất. Còn chờ đợi gì nữa? Hãy truy cập ngay website Xe Hoi Viet để chiêm ngắm những mẫu Xe Sang Việt Nam .
Vào những ngày đầu tháng ba vừa qua, sự xuất hiện của chiếc McLaren 650S màu cam ở một góc phố Sài Gòn đã gây được sự chú ý của rất nhiều người đi đường.
Được thiết kế và giới thiệu bởi McLaren Automotive, 650S Spider lần đầu ra mắt công chúng hồi triển lãm Geneva Motor Show năm 2014. Mẫu xe này được chia sẻ rất nhiều tinh hoa trong thiết kế, cũng như công nghệ từ "người anh em" McLaren MP4-12C, cùng với 25% chi tiết được làm mới.
Ngoài thiết kế ấn tượng, mẫu xe còn ứng dụng kết cấu khung gầm từ MP4-12C. Cụ thể, đây là kết cấu nguyên khối Monocell được đúc từ sợi carbon, mang đến trọng lượng nhẹ và rất bền bỉ, cách thiết kế đặc trưng của nhiều mẫu xe đã làm nên tên tuổi nhà McLaren.
Theo McLaren, 650S là sản phẩm minh chứng cho sự đúc kết kinh nghiệm trong quá trình xây dựng MP4-12C và P1. Họ đã từng tạo ra những huyền thoại trong ngành công nghiệp ôtô thế giới như mẫu xe huyền thoại F1 và Mercedes-Benz SLR McLaren, với những sản phẩm như vậy, hãng xe Anh Quốc phần nào tái định nghĩa khái niệm siêu xe trong thế giới hiện đại, bởi những thiết kế không bao giờ lui về quá khứ.
Về ngoại hình, không khó để nhận ra mẫu xe này mang nhiều “âm hưởng” từ thiết kế của MP4-12C và đặc biệt là mẫu hyper-car P1. Điểm nhấn khiến chiếc xe khác biệt hơn cả là cụm đèn pha uốn gãy gọn, sắc sảo. Nếu so với đàn anh của mình. McLaren 650S đã hoàn toàn thoát khỏi vẻ trung tính trong thiết kế của MP4-12C, khác biệt, và ấn tượng hơn nhiều. Hiện tại, chiếc xe đã ra biển trắng và thuộc sở hữu của một người chơi xe có tiếng ở Sài Gòn.
Ngoại hình của 650S Spider có nhiều điểm tương đồng với đàn anh MP4-12C. Tuy nhiên đèn pha lại được lấy cảm hứng từ siêu xe P1. Sự thay đổi này khiến đầu xe trở nên khác lạ và sắc sảo hơn.
Trải dài khắp thân xe là những đường uốn nhấn mạnh tính khí động học. Cụ thể, những khe khuếch tán không khí rộng hơn, cửa hút gió thấp và lớn hơn. Tất cả, theo lý thuyết sẽ tăng 40% lực ép của lốp xe xuống mặt đường. Bên cạnh đó, thiết kế này cũng gia tăng đáng kể lượng không khí làm mát cho động cơ. Phía đuôi xe, cụm đèn hậu chiếu sáng bằng hai dải LED khá độc đáo. Cánh gió phía sau có thể điều chỉnh.
Phần đuôi xe mới cặp ống xả nhô cao, nằm gãy gọn ngay giữa cụm khuếch tán không khí.
Trọng lượng tổng thể của 650S Spider nặng hơn bản coupe 40 kg bởi cơ cấu khung được gia cố. Mặc dù vậy, hiệu năng cả hai gần như giống hệt nhau. Cấu trúc mui xếp cứng có thể tự động đóng hoặc mở trong thời gian dưới 17 giây khi xe chạy ở vận tốc 30km/h, biến chiếc xe từ coupe thành mui trần hay ngược lại. Cùng với đó, hệ thống treo mềm hơn ở chế độ vận hành thông thường, tuy nhiên giảm chấn sẽ cứng hơn đáng kể trong chế độ đường đua.
Cùm phanh ăn nhập với màu sơn ngoại thất.
Chìa khóa có thiết kế đơn giản, nhưng rất ấn tượng
Logo "650S" trên ốp sườn của xe
Mở cửa và bước vào trong nội thất, bên trong 650S là một không gian rất hiện đại, hệ thống ghế ngồi thể thao được bọc sợi carbon, gói lựa chọn này giúp giảm 15 kg trọng lượng của xe. Hệ thống ghế ngồi này có giá khoảng 5.000 bảng tại thị trường Anh, thấp hơn một chút so với ghế bọc da.
Không gian nội thất với những vật liệu chủ đạo là da và sợi carbon
Bên dưới phần mui xe, McLaren 650S Spider được trang bị khối động cơ M838T, dung tích 3.8 lít, V8, tăng áp kép, công suất 641 mã lực và 680Nm mô-men xoắn. Sức mạnh được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số 7 tốc độ ly hợp kép, cho thời gian chuyển số gần như tức thời. Cỗ máy này đã được tinh chỉnh để gia tăng mô-men xoắn ở dải tốc độ tầm trung.
Trong khi 650S Coupe được bán với giá 195.250 bảng Anh thì Spider được định giá 212.250 bảng tại thị trường nước ngoài.
Đánh Giá Xe
Tin Tức Xe Hơi
Kinh Nghiệm Xe Hơi
Người Đẹp Và Xe
Khám Phá
Tư Vấn Xe Hơi
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét